Những thắc mắc về thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai ngoài tác dụng ngừa thai còn có tác dụng điều chỉnh chu kỳ kinh, hạn chế các triệu trứng làm trễ kinh của bạn. Để đảm bảo an toàn, bạn không nên quên sử dụng bao cao su khi quan hệ. Thuốc tránh thai có hiệu quả tốt nhất khi nó hợp với cơ thể của bạn vì vậy việc tìm loại nào phù hợp với từng người không phải là dễ dàng. Một số kiến thức về thuốc tránh thai mà bạn nên biết:

Uống thuốc tránh thai như nào thì hợp lý ?
Uống thuốc tránh thai như nào thì hợp lý ?

Dùng loại thuốc nào thích hợp với mình ?

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai, vì vậy sẽ rất khó khăn để có thể nhận biết được loại nào phù hợp với từng người. Trong trường hợp này bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn

Thuốc có công hiệu như thế nào ?

Nhiều loại thuốc tránh thai nên độ nhạy cũng khác nhau. Mỗi loại thuốc sẽ sử dụng một loại hoocmon và liều lượng khác nhau vì vậy hãy hỏi bác sĩ thuốc tránh thai mình đang dùng chính xác có tác dụng như thế nào.

Thuốc tránh thai có tác động đến các loại thuốc khác ?

Thuốc ngừa thai có thể ảnh hưởng tới những loại thuốc khác, nhưng điều nguy hiểm hơn là những loại thuốc khác tác động ngược lại thuốc tránh thai có thể gây yếu sinh lý ở nữ giới. Để đảm bảo bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn về vấn đề này. Tham khảo các thông tin về bệnh yếu sinh lý ở nam giới TẠI ĐÂY.

Thuốc tránh thai có làm tăng hoặc giảm cân ?

Tùy loại thuốc tránh thai mà tác động sẽ khác nhau, loại này có thể làm bạn tăng cân nhưng loại kia có thể làm bạn giảm cân. Không có gì đảm bảo được thuốc ngừa thai bạn đang dùng sẽ khiến bạn tăng cân hay giảm cân, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Thuốc tránh thai có tác dụng phụ không ?

Các thuốc tránh thai đều có tác dụng phụ, có loại nhiều, có loại ít. Có thể hỏi bác sĩ của bạn về tác dụng phụ của thuốc tránh thai nếu bạn muốn dùng.

Cùng tìm hiểu thêm về căn bệnh nấm âm đạo ở nữ giới, một bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan.